Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

Thời gian biểu uống nước và cách uống phát huy tác dụng tốt nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp nào đó để tăng cường sức khỏe cơ thể và tránh khỏi bệnh tật thì uống đủ nước mỗi ngày chính là cách hay nhất, được các chuyên gia tin tưởng. Tuy nhiên, không phải cứ uống nhiều nước là tốt mà bạn cần phải có thời gian biểu uống nước hợp lý và uống nước đúng cách thì mới phát huy kết quả tốt nhất. Cùng tham khảo chỉ dẫn của chuyên gia ngay sau đây.



1 – Thời gian biểu uống nước tốt nhất cho cơ thể của bạn

  • 6h30 - 7h: là khoảng thời gian mà bạn vừa thức dậy và lúc này cơ thể rất cần nước. Vậy thì đừng ngần ngại hãy uống ngay 1 ly nước ấm lớn để thanh lọc gan và thận. Sau 30 phút thì bạn mới nên ăn sáng và bạn sẽ cảm thấy mình thạt khỏe mạnh.
  • 8 - 9h: bạn bắt đầu bước vào thời gian làm việc và bạn sẽ cảm thấy khá căng thẳng. Uống ngay một cốc nước khi bạn tới công sở và bạn sẽ lấy lại được sự cân bằng và sảng khoái cho cơ thể bạn bắt đầu làm việc.
  • 11h trưa sau 1 khoảng thời gian làm việc bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và bạn uống thêm 1 ly nước nữa để bổ sung năng lượng và không làm khô da.
  • 13h thì bạn uống nước sau khi ăn trưa, giúp cải thiện hệ tiêu hóa và giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối.
  • 15 - 16h: giờ làm việc buổi chiều nhiều người sẽ cảm thấy buồn ngủ và không tập trung công việc, bạn uống 1 cốc nước sẽ giúp bạn lấy lại thăng bằng.
  • 17h bạn uống một cốc nước khi rời văn phòng sẽ giúp bạn cảm thấy bớt mệt mỏi, tốt cho người ăn kiêng vào buổi tối.
  • 22h cũng là thời điểm bạn nên uống trước khi đi ngủ giúp cơ thể phòng chống tình trạng máu cục máu đông.

Đó chính là lịch trình thời gian biểu hợp lý bạn có thể tham khảo để mang lại sức khỏe tốt nhất. Kết hợp với kỹ thuật uống đơn giản bạn sẽ thấy rằng việc uống nước chống lại bệnh tật tốt hơn bao giờ hêt.

2 - Cách uống nước đúng kỹ thuật theo từng ngụm nhỏ

Uống nước là cả một kỹ thuật. Mọi người thường cho rằng uống đủ 8 cốc nước tương đương 2 lít nước mỗi ngày là đủ, nhưng không hẳn vậy kỹ thuật uống nước sẽ ảnh hưởng tới chất lượng về sau. Uống đủ nước giúp làm sạch ruột, dạ dày, thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Tuy nhiên, việc uống nước còn tùy thuộc vào cân nặng, cường độ vận động và khí hậu nữa.



Nếu ngày nào đó bạn hoạt động nhiều, ra ngoài trời nắng nhiều thì phải uống nước nhiều hơn để bù lại lượng nước do mất mồ hôi. Việc này không chỉ giúp bạn đỡ mất nước mà còn phòng tránh các bệnh do nắng nóng gây ra. Nếu công việc nhàn bạn ngồi điều hòa cả ngày cơ thể và da của bạn đều chịu sự tác động của mất nước thì cần phải uống nhiều hơn nữa.

Khi uống bạn không chỉ thấy khát mà uống, uống ừng ực cho đã khát mà phải uống từng ngụm nhỏ hoặc vừa miệng, ngậm và nuốt từ từ. Bạn uống nhiều nước liên tục cơ thể không kịp tiếp nhận làm sốc hoặc bạn cảm tháy khó chịu. Nếu như thận không thể bài tiết hết lượng nước thừa, điện giải trong máu bị pha loãng sẽ gây nên tình trạng hạ natri trong máu khá nguy hiểm vì vậy bạn phải nhớ kỹ thuật uống nước này nhé.

Nước khoáng Vĩnh Hảo là một thương hiệu nước sạch an toàn bạn có thể lựa chọn để bảo vệ sức khỏe cho mình nhé.

Không có nhận xét nào: